Đây có phải là vấn đề của bạn?

  • Có sản phẩm tuyệt vời, nhưng vẫn KHÔNG biết cách nào đưa sản phẩm đến với khách hàng?
  • Hiểu rằng Marketing rất quan trọng nhưng KHÔNG CÓ CHUYÊN MÔN, không biết bắt đầu từ đâu?
  • Đã tuyển dụng nhiều lần giám đốc hoặc cả Bộ Phận Marketing nhưng chi phí cao mà hoạt động KHÔNG HIỆU QUẢ?
  • Đã có thị trường cho sản phẩm, nhưng cần một chiến lược Marketing, một đội ngũ Marketing hoạt động bài bản hơn?

Giải pháp của Xmaster – Phòng Marketing chia sẻ

Mọi doanh nghiệp đều cần có phòng Marketing, nơi xây dựng hình ảnh thương hiệu và giúp khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Tuy vậy, xây dựng phòng Marketing không hề dễ dàng vì đòi hỏi chuyên môn cao với chi phí lớn.

Từ đó Xmaster cung cấp gói giải pháp Phòng Marketing chia sẻ, giúp bạn có hoạt động marketing thiết kế riêng cho từng doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp với chi phí vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ có được đội ngũ thực hiện:

• Phân tích thông tin cạnh tranh
• Định vị sản phẩm trên thị trường
• Lập kế hoạch Marketing dài hạn
• Điều phối và quản lý các chương trình Marketing (khuyến mại, ưu đãi)
• PR, Quảng cáo, Sự kiện
• Phát triển chiến lược nội dung cho các hoạt động Digital Marketing
• Tối ưu hóa các kênh digital marketing

Sử dụng gói dịch vụ của Xmaster.vn, bạn sẽ có 1 đội ngũ gồm các chuyên gia Marketing từ 2- 10 năm kinh nghiệm, các chuyên viên thiết kế, chuyên viên PR-xây dựng nội dung, chuyên viên digital marketing và các chuyên viên thực thi công việc với chi phí/tháng chỉ bằng 20%-40% so với xây dựng toàn bộ đội ngũ.

//yourbusiness.vn/wp-content/uploads/2017/02/outsource-marketing-3degreez-fl.jpg

Quy trình làm việc của Phòng Marketing chia sẻ

Dịch vụ phòng marketing chia sẻ gồm 5 giai đoạn:

  1. Giai đoạn chiến lược

Gồm 3 đầu việc chính:

  • Khảo sát thông tin: INSO khảo sát thông tin gồm: hành trình mua hàng, thị trường chung, đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng và bản thân thương hiệu, nhằm lấy thông tin phục vụ việc ra quyết định marketing
  • Chiến lược thương hiệu: INSO cùng khách hàng hệ thống hóa chiến lược thương hiệu gồm: điểm khác biệt, định vị thương hiệu, tuyên ngôn khác biệt và big idea truyền thông thương hiệu
  • Chiến lược marketing: từ những nguồn lực của khách hàng INSO lên chiến lược marketing phù hợp nhằm đạt được mục tiêu. Gồm các đầu mục: Chiến lược lựa chọn khách hàng mục tiêu, chiến lược tần suất, chiến lược nội dung, chiến lược kênh, chiến lược, chiến dịch ý tưởng.
  1. Giai đoạn kế hoạch

Gồm 4 đầu việc:

  • Kế hoạch chi tiết: dựa trên chiến lược đã thống nhất, INSO lên kế hoạch chi tiết cho từng tháng, mỗi kế hoạch bao gồm: đầu việc, thời gian, nhân sự.
  • Kế hoạch ngân sách: dựa trên đề bài ngân sách đã thống nhất và chiến lược triển khai, INSO lên kế hoạch ngân sách phân bổ theo kênh, theo chiến dịch, theo mục tiêu, theo tháng
  • Đo lường thống kê: INSO xây dựng các phương thức thống kê, đo lường hiệu quả marketing và thống nhất với khách hàng nhằm lấy cơ sở đánh giá hiệu quả marketing
  • Dự trù rủi ro và điều chỉnh: Dựa trên kế hoạch chi tiết, INSO dự trù các tình huống rủi ro có thể xảy ra và các phương án điều chỉnh để chủ động trong công việc triển khai
  1. Giai đoạn triển khai

Gồm 4 đầu việc chính:

  • Triển khai kế hoạch tháng: đầu mỗi tháng INSO xem lại kế hoạch tháng đã được duyệt, có những điều chỉnh dựa vào tình hình thực tế và tình hình các tháng trước. Sau đó triển khai các công việc theo quy trình chuẩn INSO
  • Review tuần: mỗi sáng thứ 7 INSO review lại công việc đã triển khai của tuần vừa rồi và nhắc nhớ các công việc tuần sau nhằm đảm bảo tiến độ công việc và bám sát kế hoạch
  • Kế hoạch phát sinh: INSO phối hợp khách hàng xây dựng nhanh và triển khai các kế hoạch phát sinh theo yêu cầu cũng như tình hình thực tế
  • Báo cáo tháng: INSO tổng kết hoạt động tháng, đánh giá và đưa ra các đề xuất gồm: hiệu quả công việc, hiệu quả marketing, hiệu quả ngân sách, đề xuất tháng mới
  1. Giai đoạn điều chỉnh

Gồm 3 đầu việc:

  • Điều chỉnh kế hoạch tháng: INSO rà soát tình hình triển khai thực tế trong tháng để đưa ra các đánh giá, trường hợp các KPIs đề ra không đạt, hiệu quả chiến dịch chưa đạt, INSO phối hợp với khách hàng điều chỉnh kế hoạch các tháng sau đó. (tần suất hàng tháng)
  • Điều chỉnh chiến lược marketing: INSO rà  soát tình hình triển khai thực tế trong ba tháng liên tiếp để đưa ra các đánh giá, trường hợp không đạt được KPIs đề ra, INSO phối hợp khách hàng đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing theo sát tình hình thực tế. (tần suất 3 tháng/lần)
  • Điều chỉnh chiến lược thương hiệu: INSO rà soát các phản hồi đánh giá của người dùng về khác biệt hóa thương hiệu, nhận diện, ấn tượng thương hiệu..trường hợp các tín hiệu phản hồi của khách hàng chưa tích cực hoặc chưa như mong muốn thì INSO phối hợp khách hàng điều chỉnh. (tần suất 6 tháng/lần)
  1. Giai đoạn chuyển giao

Sau thời gian triển khai, khách hàng đã phát triển lớn mạnh và cần phòng marketing inhouse để chủ động, INSO sẽ phối hợp khách hàng để xây dựng phòng marketing. Gồm 2 đầu việc:

  • Tìm kiếm nhân sự: INSO sử dụng các nguồn lực nhân sự sẵn có phối hợp với các đơn vị chuyên tuyển dụng để tìm kiếm nhân sự phù hợp. (trưởng phòng, chuyên viên, thiết kế, content, quảng cáo…)
  • Xây dựng quy trình và chuyển giao: Song song việc tìm nhân sự, INSO xây dựng quy trình, hệ thống biểu mẫu, báo cáo phù hợp với khách hàng và tiến hành chuyển giao.
Bước 6: Hướng dẫn và chuyển giao

+ Hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo nhân sự Marketing
+ Bàn giao các công việc về Marketing khi Doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận.